Giải pháp điều hành chuỗi nhà hàng quán cafe của các thương hiệu lớn

Với mục tiêu tăng lợi nhuận và tăng độ phủ cho thương hiệu các chủ nhà hàng thường chọn hướng đi mở thêm chi nhánh. Nhưng bên cạnh những lợi ích mà việc mở rộng kinh doanh đem đến, chủ nhà hàng lại phải đau đầu với việc: “Làm thế nào để quản lý cửa hàng đa nhánh tốt nhất?” Để trả lời thắc mắc ấy, hãy cùng xem qua các giải pháp quản lý cửa hàng nhiều chi nhánh sau đây nhé!

1. Những vấn đề phát sinh khi mở thêm nhiều cửa hàng

a. Giám sát lượng hàng hóa, nguyên liệu

Mở thêm bao nhiêu chi nhánh thì số lượng hàng hóa, nguyên liệu cứ theo đó mà nhân lên. Khi số lượng nhiều thì sẽ rất khó khăn trong việc nắm bắt tình hình hàng hóa, nguyên vật liệu tại từng chi nhánh.

Không thường xuyên đến cửa hàng chủ quán sẽ khó lòng mà biết được số lượng hàng tồn kho của từng chi nhánh hiện tại là bao nhiêu, nếu ngồi chờ đến cuối tháng bạn mới đi kiểm tra thì sẽ rất dễ xảy ra tình trạng kho này thừa kho kia thiếu.

Không những vậy tại mỗi chi nhánh thì mặt hàng bán đắt hàng lại khác nhau, cần bạn phải nhiều lần cập nhật để biết cần phân bổ số lượng hàng hóa, nguyên liệu hợp lý nhất.

b. Kiểm soát chi tiêu, dòng tiền

Khi mở thêm nhiều chi nhánh, chủ quản lý thường phải theo dõi kĩ nhiều chỉ số về tài chính để nhìn được doanh thu, lãi lỗ. Tuy nhiên nếu chỉ làm bằng phương pháp thủ công thì sẽ mất rất nhiều thời gian và dễ gây nhầm dẫn tới kinh doanh không hiệu quả.

Phần lớn chủ kinh doanh nhà hàng chỉ quan tâm đến các hiệu số tài chính đầu vào và đầu ra. Họ quên đi việc theo dõi những nghiệp vụ chi tiết, và đây là nguyên nhân dẫn đến thất bại của họ.

c. Quản lý và giám sát nhân viên

Quản lý cửa hàng nhiều chi nhánh đòi hỏi số lượng nhân viên cũng nên tăng theo. Tuy nhiên, khi bạn không thể tự mình kiểm soát hoạt động của từng nhân viên tại các chi nhánh dẫn tới tình trạng gian lận, rút lõi, trộm cắp của nhân viên tại cửa hàng dẫn tới nhiều hệ lụy khác nhau gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc kinh doanh.

d. Quản lý khách hàng

Trong buôn bán bán lẻ, ít cửa hàng quan tâm đến việc quản lý dữ liệu khách hàng, càng ít người quan tâm đến các chương trình chăm sóc và tri ân khách hàng – một phần vì đã quen cố hữu từ lâu, phần khác là do các nhà bán lẻ không biết thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng như thế nào cho hợp lý và dễ dàng – đặc biệt là quản lý số lượng khách hàng lớn của cả chuỗi cửa hàng.

Việc quản lý, thu thập các thông tin cá nhân cũng như thông tin giao dịch của khách hàng giúp cửa hàng có thể nắm bắt được nhu cầu mua hàng của họ, lấy được đánh giá của họ về chất lượng hàng hóa, dịch vụ của bạn để từ đó cân đối điều chỉnh đúng ý, sát nhu cầu hơn của khách hàng.

2. Giải pháp giúp quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả?

Hiện nay, giải pháp được nhiều chuỗi cửa hàng sử dụng chính là chọn một phần mềm quản lý bán hàng có chức năng phân chi nhánh và áp dụng đồng bộ cho tất cả các nhà hàng hay quán cafe của mình. Khi đó dữ liệu sẽ được thu về một tài khoản, bạn không cần phải đến từng nơi mà vẫn nhìn được tình trạng buôn bán tại đó. Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe hoàn toàn có thể giải quyết được những khó khăn trên:

Phần mềm quản lý giúp cho nhân viên có thể theo dõi số lượng hàng hoá, nguyên vật liệu ở các địa điểm. Từ đó việc theo sát hay luân chuyển hàng hoá giữa cửa hàng diễn ra nhanh hơn không còn rắc rối, phức tạp.

Với phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe kết hợp cùng hệ thống camera theo dõi, các chủ kinh doanh có thể dễ dàng quản lý được hiệu quả bán hàng của nhân viên, theo dõi được mọi hoạt động liên quan đến bán hàng của nhân viên mà không mất nhiều công sức. Với mọi tác nghiệp của nhân viên, các số liệu sẽ được xáo trộn ngay trên phần mềm giúp quản lý dễ dàng nhìn được nhân viên nào đang làm gì, theo sát được hóa đơn từng nhân viên tạo ra, qua đó có thể nâng cao được ý thức và trách nhiệm của từng nhân viên bán hàng.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp các nhà quản lý kiểm soát được các chỉ số tài chính hiệu quả. Chỉ với một vài thao tác đơn giản mà người quản lý có thể giám sát được tình hình buôn bán của các chi nhánh. Dựa vào các kết quả đó chủ/quản lý chuỗi có thể đưa ra những phân tích, nhận định và thay đổi kế hoạch kinh doanh kịp thời thích hợp với từng thời điểm, nâng cao hiệu quả kinh doanh chuỗi nhà hàng.

Xem thêm: những khó khăn khi quản lý quán cafe


Khám phá món ăn - Khám phá quán ăn - Góc cafe

Giải pháp điều hành chuỗi nhà hàng quán cafe của các thương hiệu lớn
5 (100%) 1 vote

Ý kiến của bạn